Có nên bố trí phòng thờ đặt cuối nhà hay không?

Chắc hẳn vẫn còn nhiều người băn khoăn không biết việc đặt phòng thờ cuối nhà có nên hay không. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Phòng thờ vừa là không gian thờ cúng tâm linh thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với thế hệ đi trước, vừa là nơi linh khí quy tụ ảnh hưởng rất lớn tới ngôi nhà. Đối với mỗi nhà khác nhau lại có vị trí đặt phòng thờ cũng khác nhau. Vậy để biết có nên bố trí phòng thờ đặt cuối nhà hay không, chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Có nên bố trí phòng thờ đặt cuối nhà hay không?

Phòng thờ đặt cuối nhà được bố trí hợp lý
Phòng thờ đặt cuối nhà được bố trí hợp lý

Có nên bố trí phòng thờ đặt cuối nhà hay không còn phải tùy thuộc vào kiến trúc của từng ngôi nhà. Việc đặt phòng thờ cuối nhà có ảnh hưởng tốt hay xấu là phụ thuộc vào vị trí cũng như hướng đặt bàn thờ. Đối với những căn nhà ống thì phòng thờ thường được đặt ở tầng cao nhất. Còn những căn nhà biệt thự nhà, nhà phố,..thì phòng thờ thường được đặt cùng với phòng khách.

Đặt phòng thờ đúng vị trí không chỉ đem lại may nắm, tài vận cho gia đình mà còn giúp tránh khỏi những điều xui,vận xấu. Vậy nên, trước khi chọn vị trí đặt phòng thờ chúng ta nên tìm hiểu thật kỹ để tránh phạm phải những ảnh hưởng không mong muốn về sau.

Lưu ý khi bố trí phòng thờ đặt cuối nhà

Khi đặt phòng thờ cần lưu ý chọn hướng tốt và hợp mệnh gia chủ. Đặc biệt lưu ý, bàn thờ không được đặt ngược với hướng nhà vì sẽ gây âm dương tương phản, dễ gây xung đột, bất hòa giữa các thành viên trong gia đình hoặc. Thậm chí, tài vận và gia vận cũng bị ảnh hưởng lớn.

Bố trí phòng thờ đặt cuối nhà hợp phong thủy
Bố trí phòng thờ đặt cuối nhà hợp phong thủy

Ngoài ra, Không được đặt phòng thờ cạnh nhà vệ sinh hoặc nhà bếp. Bởi theo phong thủy phòng thờ, bếp là không gian tạo ra lửa sát nặng, việc đặt sát bếp sẽ khiến vận thế của gia đình giảm sút. Hay khi đặt phòng thờ bên canh nhà vệ sinh, người ta quan niệm vệ sinh là nơi có nhiều uế khí nên nếu đặt phòng thờ ở cạnh sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm, thiếu tôn trọng bề trên.

Những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về việc có nên bố trí phòng thờ đặt cuối nhà hay không. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên, có thể giúp bạn tránh phạm phải những sai lầm không đáng có khi đặt phòng thờ.

Tham khảo thêm: